Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Một kỷ niệm


Hùng Lê đã chia sẻ một kỷ niệm.
Vừa xong
Đây là kỉ niệm không bao giờ quên, những hình ảnh bạn học khối địạ chất khóa 56 của Trường Trung cấp kỹ thuật II Bộ Công nghiệp và 50 năm sau ( 1996) đã gặp nhau tạị Hà Nội. Hôm nay đã có nhiều bạn không còn nữa . Và trong lúc tôi ngã bệnh ( 5/2015) các bạn vẫn bên tôi.

Xem những kỷ niệm của bạn
Nhớ một ngày cuối tháng 3/1956, hàng ngàn học sinh tập trung tại Thổ Khối -Gia Lâm để nhập trường Trung cấp Kỹ thuật II, Bộ Công nghiệp nặng, ngôi trường Trung cấp gồm các ngành: địa chất,trắc địa, khai khoáng, hóa chất, thực phẩm,dệt ( sau này thành các trường trung cấp và nay là Cao đẳng Hóa chất Việt Trì,Dệt Nam Định, địa chất Phúc yên-Tuy Hòa v..v..).Nhưng những học sinh khóa 1956 vẫn nhớ như in những ngày đầu tiên cách đây 60 năm vào trường tạm ở Gia Lâm. Từ tháng 7/1956 chuyển về địa điểm hiện nay là Trường ĐH XHN ( trước khu nhà máy Cao-xà-Lá). Nhiều bạn ngày nay không còn nữa, nhưng còn lại vẫn giữ tình cảm không bao giờ phai nhạt giữa những chàng trai cô gái được sống, hoc tập ngay sau những ngày hòa bình đầu tiên trên miền Bắc hồi đó. Xin gửi tình cảm chân thành nhất đến các bạn ! 
.  Đây là hình ảnh cuộc gặp gỡ các khóa học sinh trường TCII nhân kỷ niệm 45 năm thành lập trường và ảnh học sinh các lớp Địa chất A-C 56 của trường TCII thân yêu .( Ảnh cuối là các bạn ĐCA 56 thăm tôi bên giường bệnh 5/2015)
c

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét