Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Hội NCT xã Phú Diễn giới thiệu tập thơ "Tóc bạc lòng son" thứ 3



       Hội Người cao tuổi xã Phú Diễn giới thiệu tập thơ
                        “ TÓC BẠC LÒNG SON “ thứ III.
                                                --------
Ngày 9/11/2013, Hội Người cao tuổi xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt giới thiệu tập thơ “Tóc bạc lòng son” thứ 3.
Đến dự có các vị đại diện lãnh đạo xã : Bà Đặng thị Liên, Phó bí thư Thường trực ĐW, ông Phí Lê Bình, Chủ tịch UBND, ông Nguyễn Đạo Thúy, Chủ tịch MTTQ, Bà Nguyễn thị Dung, chủ tịch Hội NCT-chủ nhiệm CLB Thơ xã Phú Diễn...Ông Trần Đức Phối, Trưởng ban công tác NCT huyện Từ Liêm, nhà thơ Lê Hùng, Chủ nhiệm CLB Thơ VN huyện Từ Liêm, bà Thanh Hà, Đài phát thanh huyện Từ Liêm cùng toàn thể hội viên thuộc Câu lạc bộ thơ Hội NCT trong xã.
Là một vùng quê có truyền thống văn hóa, nhiều năm qua Hội NCT xã Phú Diễn đã tập hợp được những người yêu thơ, thành lập được 3 câu lạc bộ thơ ở 3 chi hội NCT : Câu lạc bộ “Quê ta “ thôn Phú Diên, Câu lạc bộ Hương quê thôn Đức Diễn, câu lạc bộ Hương Mai thôn Kiều Mai. Các câu lạc bộ đều xuất bản những tập thơ riêng, trong đó thôn Phú Diễn dã có 20 tập thơ .
 Từ năm  2011 đến nay, mỗi năm Câu lạc bộ thơ NCT xã Phú Diễn đều cho ra đời một tập thơ lấy tên “ Tóc Bạc lòng son” với ý nghĩa :
Tóc dẫu pha sương đầu chẳng bạc

Chân tuy mòn gót dạ đang hồng.
Tập thơ thứ ba lần này tập hợp 153 bài thơ của 51 tác giả, được in trong gần 200 trang, với các chủ đề ca ngợi công ơn của Đảng, Bác, tình yêu quê hương đất nước, về phong trào xây dựng nông thôn mới và tâm tư của lớp NCT, tình cảm gia đình,đồng đội, xóm làng.Trong đó có nhiều bài  nói về kỉ niệm của nhân dân Phú Diễn đối với Bác Hồ, người đã 2 lần về thăm và trồng cây tại xã Phú Diễn những năm 1965.
Cũng như các tập thơ trước, tập thơ “ Tóc bạc lòng son”  cũng được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đảng ủy, UBND, MTTQ xã Phú Diễn.
( Bài và ảnh Lê Hùng)
Chủ tịch Hội NCT Nguyễn thị Dung khai mạc

Nhà thơ Đặng Trần Hải giới thiệu

Toàn cảnh hội trường

Phó bí thư thường trực ĐW Đặng thị Liên tặng hoa

Trưởng ban đại diện NCT huyện Từ Liêm Trần đức Phối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét