Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Giới thiệu Người yêu thơ Xuân Đinh Dậu 2017


Giới thiệu Người yêu thơ số Xuân Đinh Dậu 2017

            Tập san  Người Yêu thơ (tập 33) số Xuân Đinh Dậu-2017 đã được phát hành ngày 10/1/2017.
Trong số này, nổi bật ngay từ trang mở đầu là Lời chúc năm mới của Ban chấp hành Câu lạc bộ thơ Việt nam, trong đó có câu: Năm 2016, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền và sự chỉ đạo của cơ quan chức năng, CLB thơ Việt nam đã tiếp tục tiến bước theo đường lối văn hóa văn nghệ của Đảng. Hơn một vạn hội viên CLB thơ VN trong cả nước đã lao động học tập và sáng tạo hăng say góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam XHCN công bằng-giàu đẹp-văn minh .....Nhân dịp năm mới, Ban chấp hành CLB thơ Việt Nam xin gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên và gia đình lời chúc : An khang-Thịnh vượng !
          Tiếp theo là Câu đối Tết của tác giả Hoài Nguyên-PCT CLB thơ Việt nam :
        " Đón Xuân phấn khởi chung lưng Câu lạc bộ vươn mình khởi sắc-
          Mừng Tết tưng bừng gắng sức Hội viên ta tiến bước thăng hoa"
       Phần thơ có các bài thơ của các tác giả : Vũ Dương Tá ( Đợi) - Bích Lộ (  Hoa phong  lan-Nhà em)-Phùng thị Sỏi (  Nhớ Người trồng cây) -Vũ Ngọc Toàn ( Kí ức mùa thu)-Nguyễn văn Hải ( Mừng thọ cho cha)-Hoài Nguyên ( Trái tim em)-Việt Hồng( Đêm thành Nam)-Vũ Duy Hưởng( Tìm lại người xưa).
      Trong mục chân dung hội viên, có sự giới thiệu các sáng tác thơ của tác giả Lại Hồng Khánh, Lương thị Điểm, Lại Quang Phục,Nguyễn tuấn Khuê, Trần Nhật Tân, Tạ Quyết Chiến, Quỳnh Nga, bạch Liên, Kim Giang, Nguyễn Quốc Sơn, Đinh thị Bình, Thùy Chung, Nguyễn Hùng Xuất, Viêm Xuân Doãn, Nguyễn Quang Toàn, Nguyễn thị Thực, Nguyễn thị Tố Uyên,Nguyễn thị Lợi, Lê thị Mận, Vũ Thanh Tâm, Nguyễn Phong Rinh, Trịnh Mậu Công, Đỗ Thiện Nghệ, Lê Hồng Lam, Trịnh Bá hảo, Nguyễn thu Lan ( 26 tác giả).
     Về văn, nổi bật với bài : Bác Hồ với thơ chúc Tết và thơ Xuân của tác giả Bùi Đăng Sinh, đã nêu khá nhiều bài thơ của Bác Hồ trong nhiều thời gian, hoàn cảnh khác nhau. Lúc nào Người cũng ung dung, tin tưởng và qua các bài thơ là những định hướng lớn cho Cách mạng Việt nam. Tác giả kết luận : "Mong muốn của bác là " làm cho đất nước ngày càng xuân, tức là mong cho dân ta hạnh phúc vĩnh hằng, đó là cái đích Đảng ta hướng tới và đó là nét đẹp tột đỉnh của con người HỒ CHÍ MINH và hồn thơ lớn của Người.






         Tác giả Nguyễn thị Bình với lời  bình bài thơ : "Đêm lửa trại bên bờ Nhật lệ" của tác giả : Luật sư-nhà thơ Hoàng Ngọc Thành đã giới thiệu cảm xúc chân thành của người yêu thơ khi có một đêm lửa trại tại đất Quảng Bình anh hùng.Nhà văn đã có cái nhìn rất đẹp trong phần kết của bài " Bài thơ giống như một khúc ca ngân vang trước mênh mông biển rộng, mang âm hưởng của một bản tình ca bất tử về tình yêu đôi lứa, tình yêu cuộc sống, đối với biển cả quê hương bên bờ Nhật Lệ. Đó chính là bản tình ca của biển trước một mùa xuân đất nước".
         Trong bài viết : "Sức lan tỏa của một bài thơ" tác giả Trần ngọc Trác đã giới thiệu bài thơ " Năm anh em trên một chiếc xe tăng" của Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Hữu Thỉnh, một bài thơ đã được phổ nhạc từng được Đại hội liên hoan thanh niên và sinh viên thế giới ở Béc Linh tặng Huy chương vàng.
         Nguyễn văn Hiên trong bài viết " Bùi đăng Sinh điều tôi mới biết" viết về nhà thơ-soạn giả-PCT CLB thơ Việt Nam, một trong những được vinh danh là " Nhà trí thức tiêu biểu năm 2016"đã nói lên cảm nghĩ của mình về những cống hiến của nhà thơ Bùi đăng Sinh, đặc biệt khâm phục những tìm tòi và kiến thức sâu rộng trong tác phẩm " Văn hóa dân gian Vĩnh Phúc " mà nhà thơ Bùi Đăng Sinh làm chủ biên.
       Bài " Nhớ Bành Thông " của tác giả Đỗ Khánh Tặng xúc động nói lên tình cảm  của mình cũng như hàng vạn người đã giành cho vị chủ tịch đầu tiên và có nhiều cống hiến cho việc xây dựng và phát triển CLB Thơ Việt Nam .
       Trong bài " Người có nhiều kỷ lục nhất về thơ" của tác giả Lê Hùng giới thiệu tóm tắt thành tích hiếm có của Tiến sỹ-nhà thơ Đặng văn Phú đã được Tổ chức kỉ lục Việt Nam tặng 6 kỷ lục về kết quả sáng tác các hình thức thơ "thuận nghịch độc" độc đáo nhất Việt nam. Ông cũng là một thầy thuốc được Viện Hàn Lâm khoa học sáng tạo thế giới tặng " Đĩa vàng sáng tạo"
        Trong phần văn, tập san Người Yêu thơ còn giới thiệu bài viết của tác giả Ngân Dung ( Tạp chí Người cao tuổi )  viết về Liên hoan trình diễn thơ lần thứ nhất 2016 và tác giả Lê Hùng viết về nét mới trong Hội nghị Ban chấp hành CLB thơ vừa diễn ra tại Hà Nội ngày 30-31/12/2016.
        Trang bìa , trang 2,3 có nhiều bức ảnh ghi lại các hoạt động phong phú của Câu lạc bộ diễn ra trong năm 2016, đặc biệt trang bìa cuối(4) có bức ảnh nhà thơ-Doanh nhân-CCB-PCT CLB thơ Việt nam Lương thị Điểm vừa được Viện hàn lâm khoa học Việt nam tặng bằng đỏ vì những cống hiến của mình vì sự nghiệp ích quốc lợi dân.
        Có thể nói,Tập san Người yêu thơ số Xuân Đinh Dậu đã kịp thời, nội dung phong phú, trình bày ấn tượng, là một món quà văn hóa đặc biệt trong dịp đầu xuân 2017. ( Lê Hùng)
  





   
    Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét