Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Tin hội nghị BCH Câu lạc bộ lần thứ II

    
          

                       NÉT MỚI CỦA  HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH
                         CÂU LẠC BỘ THƠ VIỆT NAM LẦN TH II
         
       Trong 2 ngày 30 và 31/12/2016, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban
chấphành Câu lạc bộ thơ Việt nam kỳ họp thứ II nhiệm kỳ 2015-2016.

          Mặc dù cuối năm, nhiều công việc, thời tiết không thuận,  nhưng 41 vị ủy viên Ban chấp hành đã từ thành phố Hồ chi Minh, Đà nẵng, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Phú Thọ, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, bắc Giang, Bắc Ninh , Hà Nội …đã về dự.

           Qua 2 buổi họp trù bị và chính thức, hội nghị đã tiến hành hàng loạt công việc với tinh thần khẩn trương, tập trung và nhất trí cao. Đó là tổng kết năm 2016, đề phương hướng  nhiệm vụ năm 2017, đề án cải tiến tổ chức, các chuyên đề về tài chính, biên tập xuất bản, phát hành, quy định về chế độ làm việc trong hệ thống Câu lạc bộ, công tác khen thưởng thi đua. Đặc biệt, hội nghị này có một nội dung quan trọng là bầu cử chủ tịch thay thế chủ tịch Bành Thông qua đời tháng 5/ 2016.
           Theo báo cáo của Ban chấp hành do Q. chủ tịch Hoàng Ngọc Thành trình bày tại hội nghị :Từ sau đại hội tháng 10/ 2015 đến nay, mặc dù co nhiều khó khăn, nhất là việc chủ tịch Bành Thông bị ốm rồi qua đời, nhưng tập thể Ban thường vụ, dưới sự chỉ đạo của Q.chủ tịch Hoàng Ngọc Thành đã tiếp tục duy trì đưa các hoạt động của Câu lạc bộ vào nền nếp. Về xuất bản đã hoàn thành 2 thi san Hương Đất Việt và 5 tập Người Yêu thơ. Nhiều Câu lạc bộ như Phú Thọ, Hà Nội, Thăng Long, Nam Định, ….đã có hàng trăm  tập thơ của tập thể tác giả hoặc riêng của hội viên, được xuất bản thông qua nhà xuất bản Hội Nhà văn, Lao động . Với chất lượng tốt, trình bày đẹp cả vè nội dung và hình thức, các tác phẩm đã phản ánh hơi của thời đại , lòng nhân ái và tình yêu cuộc sống, góp phần vào sinh hoạt văn hóa, tinh thần của địa phương, lành mạnh hóa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng.

                Câu lạc bộ cũng tổ chức thành công nhiều hoạt  động mang tầm quốc gia: Đó là kỷ niệm 10 năm thành lập Câu lạc bộ thơ Việt Nam ( 17/6/2006-17/6/2016), liên hoan - trình diễn thơ 30/10/2016 và có hàng ngàn hội viên tham gia vào Ngày Thơ Việt Nam Rằm tháng giêng năm Bính Thân tại Hà Nội, nhiều tỉnh đã chủ động tổ chức Ngày Thơ Việt Nam có hàng trăm hội viên tham gia như : Bắc Giang, Phú Thọ. Cũng như tổ chức các hoạt động giao lưu, giới thiệu tác phẩm mới như Hà Nội, Thăng Long, Hải Phòng,Hải Dương, Nam định…Câu lạc bộ cũng tổ chức thành công trại sáng tác tại Đồ Sơn và nhiều hoạt động nhằm tôn vinh thơ hoặc giao lưu kết bạn trong từng địa phương.
              Một điểm nhấn trong năm 2016, là Câu lạc bộ thơ Việt nam đã được chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Hữu Thỉnh ra quyết định bảo trợ sáng tác và xuất bản, điều đó gây được niềm hứng khởi và tin tưởng của những người yêu thơ trong cả nước. Tiếp theo việc tổ chức long trọng kết nạp hội viên thơ thứ 10.000 là nguyên Phó chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Phúc Thanh, cả năm đã có 730 hội viên mới gia nhập Câu lạc bộ, một số nơi đã thành lập tổ chức mới như: Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Tuyên Quang..
                Câu lạc bộ thơ Việt nam duy trì hoạt động trong điều kiên tài chính eo hẹp, tuy nhiên được sự tài trợ của các nhà hảo tâm, trong đó phải kể đến công lao đóng góp đáng kể của nhà thơ-nhà doanh nghiệp Lương thị Điểm, doanh nghiệp Vàng Bảo Tín-Minh Châu, công ty Hải Hà và nhiều cá nhân khác. Câu lạc bộ cũng đề suất việc thành lập “Quỹ Người yêu thơ” để góp phần vào việc khuyến khích sáng tác, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Câu lạc bộ cũng đã duy trì phong trào thi đua, có những hình thức khen thưởng động viên phong trào và động viên hội viên  có đóng góp tích cực vào việc xây dưng và phát triển câu lạc bộ.
           Bên cạnh đó câu lạc bộ còn những hạn chế nhất định đó là việc hoạt động chưa đều tay của các ban trong ban chấp hành, phong trào của các đơn vị chưa đều, chất lượng sáng tác xuất  bản , việc sử dụng công nghệ thông tin còn hạn chế.
          Năm 2017, Câu lạc bộ tập trung vào trọng tâm là : Củng cố, kiện tòan tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động hội viên” , tăng  cương chất lượng biên tập, xuất bản, đẩy mạnh phong trào thi đua và có nhiều hình thức để góp phần vào các hoạt động văn hóa xã hội của địa phương và đất nước.
           Hội nghị đã có nhiều đại biểu phát biểu xây dựng về các mặt công tác tổ chức, tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh hoạt động văn nghệ, hướng giải quyết một sô vấn đề về tài chính. Trong đó những sáng kiến tốt cuả Câu lạc bộ thơ Yên Dũng ( Bắc Giang ), việc làm tốt của Bác sỹ Hữu Trọng thuộc Trung tâm tư vấn chăm sóc sức khỏe hội viên, đóng góp của nhà thơ Lương thị Điểm, đề suất quan tâm hơn đến việc đẩy mạnh hoạt động các câu lạc bộ phía Nam là những vấn đề được hội nghị quan tâm.
           Tại hội nghị, sau khi thông qua nghị quyết về cảỉ tiến tổ chức,  tập thể Ban chấp hành đã nhất trí bầu nhà thơ-luật sư Hoàng ngọc Thành, 63 tuổi, Đại tá QĐND, ủy viên  BCH Đảng ủy Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội , chủ tịch Câu lạc bô thơ Việt nam Đoàn Luật sư Hhà Nội, phó chủ tịch thường trực Câu lạc bộ thơ Việt nam làm Chủ tịch Câu lạc bộ thơ Việt Nam nhiệm kỳ  2015-2020.
               Chủ tịch Hoàng ngọc Thành đã chân thành cảm  ơn sự tín nhiệm của Ban chấp hành đại diện cho toàn thể hội viên và xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu, góp phần xây dưng câu lạc bộ ngày càng bền vững và phát triển.
              Hội nghị cũng đã nhiệt liệt biểu dương và tặng thưởng các đơn vị đã có thành tích hoạt động trong năm 2016.
             Hội nghị lần này đã tạo nên nhiều điểm nhấn đáng chú ý, đó là sự chuẩn bị chu đáo của Ban Thường vụ và cá nhân các vị trong Ban thường trực, sự ủng hộ vật chất mạnh mẽ của phó chủ tịch lương thị Điểm, sự đoàn kết, cởi mở, nhất trí cao trong các nội dung hội nghị , ý kiến phát biểu xây dựng và có nhiều nét mới.
           Hội nghị Ban chấp hành Câu lạc bộ thơ Việt nam kết thúc trong  bầu không khí phấn khởi và tin tưởng, đón chờ một năm mới-năm 2017 tràn đầy khí thế và thắng lợi !

















Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi và trong nhà















Trong hình ảnh có thể có: 5 người, trong nhà


Trong hình ảnh có thể có: 30 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét