Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Một số bài viết của nhà thơ Lê Hùng

Chi hội Câu lạc bộ thơ Việt Nam Tỉnh Vĩnh Phúc
Ngày 27 /07 /2008 tại khu tưởng niệm trên đồi cây “79 mùa Xuân” thuộc địa phận xã Thanh Lâm huyện Mê Linh đã diễn ra cuộc họp mặt của các nhà thơ hội viên Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, với nội dung sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2008, phát động đợt sáng tác thơ về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Về dự cuộc gặp mặt có nhạc sĩ Lê Xuân Thủy- đại diện Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc; nhà thơ Lê Hùng – Phó chủ tịch. Và các nhà thơ Huệ Khanh, Bùi Đăng Sinh – ủy viên thường trực Câu lạc bộ thơ Việt Nam; nhà thơ Trần Đăng Khoa.

Cùng nhiều bạn thơ đại diện cho các câu lạc bộ thơ tỉnh Vĩnh Phúc, chi nhánh thơ Bắc Sông Hồng với trên 100 hội viên và các chi nhánh trong toàn tỉnh đã về dự…
Đặc biệt cuộc gặp mặt diễn ra trên khuôn viên 97 ha đồi cây “79 mùa Xuân” được tạo dựng bởi quân và dân huyện Mê Linh để tưởng nhớ công ơn Bác Hồ. Nay được Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch An Phát là một công ty có địa bàn hoạt động tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt đầu tư. Tại buổi gặp mặt, bà Phan Thúy Mai – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty (đơn vị tài trợ cuộc gặp mặt) đã giới thiệu phương hướng đầu tư để phát huy tiềm năng to lớn của một khu đất mang nhiều ý nghĩa lịch sử, văn hóa, rất thích hợp phục vụ nhu cầu du lịch sinh thái và tâm linh của nhân dân Thủ đô và các vùng xung quanh…
Dù mới thành lập được 2 năm, chi hội Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã phát triển nhanh chóng, từ chỗ có 36 người nay đã có 129 hội viên với đủ các thành phần lứa tuổi và hầu hết các huyện, thị xã thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Tập thể hội viên ngoài việc tham gia thi san Hương Đất Việt đã xuất bản 5 tập thơ của nhiều tác giả như: Màu hoa đỏ, Khát vọng mùa xanh, Thành phố bên Đầm Vạc, cánh đồng mặt trời, thơ về an toàn giao thông…Các chi nhánh Vĩnh Tường, Yên Lạc đã xuất bản riêng tập thơ “Phú Vĩnh”“Mạch nguồn Đồng Đậu” hội viên đã có 16 tập thơ riêng. Hoạt động giao lưu, tham quan, du lịch được tổ chức tốt, thu hút nhiều hội viên tham gia.
Nhân dịp này chi hội đã phát động cuộc sáng tác về chủ đề ” Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để in một tập thơ chung đồng thời có nhiều sáng tác mới góp phần vào thi san của Câu lạc bộ.
Chủ tịch ban chấp hành chi hội Nguyễn Ngọc Tung đã rất xúc động nói nên tình cảm của hội viên Vĩnh Phúc khi chia tay 17 hội viên thuộc chi nhánh Mê Linh chuyển về sinh hoạt với Câu lạc bộ thơ Việt Nam Thành phố Hà Nội theo chủ trương sát nhập, mở rộng Thủ đô của Đảng và Chính Phủ. Nhà thơ Huệ Khanh – Chủ tịch CLB thơ Hà Nội đã vui vẻ tiếp nhận và hứa sẽ tổ chức đón bạn thơ một cách long trọng, đầm ấm, và tạo điều kiện cho hội viên tiếp tục được hoạt động có hiệu quả…
Trong không khí phấn khởi, sôi động nhiều hội viên đã trình bày những sáng tác mới về thơ và các ca khúc, nhiệt liệt hưởng ứng chủ trương của Chi hội về phong trào sáng tác góp phần vào hoạt động văn hóa nghệ thuật của tỉnh Vĩnh Phúc trong tình hình mới.

Chúc mừng Câu lạc bộ Văn Nghệ sĩ Xứ Đoài 15 tuổi
Ngày 15-3-2009, tại Bảo tàng chiến thắng B-52, Phố Đội Cấn, Ba Đình Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt đầu xuân và kỉ niệm 15 năm thành lập Câu lạc bộ văn nghệ sỹ Xứ Đoài .
Đến dự có đồng chí Lại Hồng Khánh- Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội , bà Ngô Thị Thanh Hằng – Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà nội, đồng chí Nguyễn xuân Cửu- Bí thư Huyện ủy Đan Phượng, Phó giáo sư- Tiến sỹ Đỗ Thị Hảo- Chủ tịch Hội văn nghệ dân gian Hà nội, nhà báo Bùi Phú Mỹ – Quyền Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội, ông Lê Hùng- Phó chủ tịch thường trực Câu lạc bộ thơ Việt Nam cùng nhiều đại biểu các câu lạc bộ thơ bạn và đông đảo hội viên các chi nhánh Sơn Tây, Quốc Oai, Ba Vì, Đan Phương thuộc CLB Xứ Đoài đã về dự.
Câu lạc bộ văn nghệ sĩ Xứ Đoài được thành lập từ năm 1994, lúc đầu có 34 người, là các nhà văn, nhà thơ , hoạ sỹ, nghệ sỹ nhiếp ảnh vốn quê xứ Đoài sinh sống tại Hà Nội tập hợp lại với mục đích gìn giữ và phát huy truyền thống của vùng quê xứ Đoài, hùng vĩ và tài hoa. Vùng đất do những người khởi xướng và sáng lập là Phan Kế An. Lê Vinh, Ngô Quân Miện, Tôn Đức Lượng, Trần Lê Văn, Nguyễn Hữu Mão…Đến nay, CLB Văn nghệ sĩ Xứ Đoài đã phát triển tới 320 hội viên, do họa sỹ Phan Kế An làm chủ nhiệm, nhà văn- thiếu tướng Hồ Phương, nhà thơ Phan Văn Đà, nhạc sỹ Hoàng Lân là phó chủ nhiệm.
Quá trình hoạt động 15 năm được đúc kết lại bằng nhiệt tình sáng tác với 2 tập thơ, 4 tập Văn nghệ Xứ Đoài, mỗitập gồm 44 ca khúc lấy tên ” Người Hà Tây“, một tập kỷ yếu và tập hợp nghiên cứu về Sơn Tây- vùng đất cổ. Ngoài các buổi giao lưu, góp phần tạo dựng khu di tích thi sĩ Tản Đà, câu lạc bộ còn tổ chức triển lãm các tác phẩm tranh, ảnh của hội viên cũng như vận động sáng tác và dựng tượng nhà thơ Quang Dũng tại trường PTCS Đan Phượng và Nghệ sỹ nhân dân Tào Mạt tại Trường PTCS Hữu Bằng, Thạch Thất.
Thành công của câu lạc bộ nói trên là do CLB đã tập hợp được nhiều tài năng văn học, nghệ thuật góp phần gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa xứ Đoài. Và đó cũng là phương hướng mà CLB Xứ Đoài sẽ hướng tới. Theo đó, CLB Xứ Đoài sẽ tập trung mọi cố gắng của mình vào việc thực hiện chương trình sáng tác năm 2009 với chủ đề “Nét đẹp xứ Đoài trong lòng Hà Nội“. Ngoài ra, CLB Xứ Đoài cũng sẽ phát triển một số hoạt động sáng tác thơ, triển lãm tranh, ảnh…góp phần thiết thực chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét