Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Doanh nhân Pham Quang Nhuận

                        PHẠM QUANG NHUÂN VỚI KHÁT VỌNG  HẢI HÀ.
                                                                                       ( Lê Hùng)                                                                              
            Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Cồn Vành, Tiền Hải,Thái Bình, Phạm Quang Nhuận người “ Sinh ra từ gốc rạ/ Quê lúa nghèo mênh mang/ “ ( trích trong 1 bài thơ của Phạm Quang Nhuận) đã sớm hiểu rõ cái nghèo, cái đói “ Cứ mỗi vụ giao mùa/Thèm cơm không nén nổi” ta mới hiểu cái khát khao của một con người muốn đi lên tự nội lực của mình để trở thành một đại gia đất Tổ.
          Chứng kiến cơ ngơi  và các công trình đồ sộ đang diễn ra rồn rập trên quê hương Phú Thọ của Công Ty cổ phần đầu tư Hải Hà Land do Phạm Quang Nhuận làm Tổng giám đốc, kiêm chủ tịch Hội Đồng Quản trị mới hiểu rõ cái tầm nhìn và nỗ lực của một con người luôn khát khao vươn lên làm giàu cho đất nước.
          Với định hướng chính là phát triển các dự án bất động sản và thi công nền móng, tầng hầm các công trình nhà cao tầng. Qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần xây lắp công nghiệp và thương mại Hải Hà đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vị thế, năng lực của mình qua việc làm chủ đầu tư hoặc thi công hàng trăm công trình lớn nhỏ trong tỉnh Phú Thọ, như xây dựng bệnh viện đa khoa,, Trường Cao Đẳng Y, Trường trung học Nông lâm, Trung tâm khoa học công nghệ, kho bạc Phù Ninh. Ngoài ra,  còn liên kết với các đối tác thi công nhiều công trình có tính thẩm mỹ, kỹ thuật cao tại các tỉnh bạn như: Nhà máy đường Tuyên Quang, Nhà máy xi măng Lào Cai, Khách sạn công đoàn SaPa, Khách sạn Vichtoria Hội Ạn, Cần Thơ và một số công trình nước ngoài ở Cămpuchia, siêu thị Big C Hà Nội… Hiện nay, Công Ty đang cùng đối tác đầu tư xây dựng Khu đô thị Hòa Phong và dự án Hùng Vương Center, với số vốn nhiều tỷ đồng, hai dự án này sẽ là điểm nhấn để thay đổi vóc dáng thành phố Việt Trì.Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn Châu Âu, với lối kiến trúc hiện đại, gồm những hệ thống nhà phố, biệt thự sân vườn, và khu nhà liền kề hướng đến không gian rông  mở, môi trường trong lành và các tiện ích tối phù hợp cho một cuộc sống hiện đại, nhưng giá cả phù hợp với mức thu nhập của người Việt Nam, phục vụ cho đời sống cộng đồng, như bệnh viện ,trường học, siêu thị, các khu vui chơi giải trí… hợp với nhu cầu.Dự án hoàn thành sẽ tạo cho Việt Trì có một vóc dáng hiện đại, văn minh, mang hơi thở văn hóa cội nguồn.
          Có được cơ ngơi và sự tín nhiệm như hiện nay, Công Ty và đặc biệt lãnh đạo  Phạm Quang Nhuận và cộng sự đã trải qua những bước đường không hề dễ dãi. Từ một công nhân xây dựng, anh đã tự học để trải qua Trường Đại học Tài Chính-Kế toán, ( đang vào học thì lại nhập ngũ để tham gia vào công cuộc giải phóng niền Nam) sau lại trở về học và tốt nghiệp tấm bằng Đại học, để về làm kế toán trưởng Công Ty xây dựng nhà máy tuyển quạng Apatit Lào Cai, công việc nào cũng hoàn thành.Nhờ luồng gió đổi mới, anh giã từ “ công việc nhà nước” để mở Công Ty Tư nhân, đầu tiên là công ty xây lắp điện nước Hải Hà. Khởi nghiệp với số vốn 312 triệu đồng và 8 công nhân, đến nay đã phát triển 5 công ty thành viên gồm : Công ty xây lắp CN &TM Hải Hà,Công ty xây lắp dịa ốc Hải Hà, Công ty CP tưvaans thiết kế và đầu tư Việt Pháp, Trường Mầm non Hải Hà. Ngoài râ còn có 2 công ty liên kết : Công ty Thép Củu Long Việt Trì và Công ty CP đầu tư Hải Hà Land.Với tổng số  vốn gần 1.000 tỷ đồng, sô cán bộ công nhân trên 300 người, Công ty luôn đủ năng lực chuyên môn và kinh nghiệm để thực hiện các công việc  được giao. Bên cạnh hoạt động sản xuất, Công ty luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ do đồng chí Phạm quang Nhuận làm Bí thư, nhiều năm được công nhận là Đảng bộ trong sach vững mạnh. Công đoàn, Đoàn thanh niên công sản Hồ chí Minh đều được  coi trọng và hoạt động mạnh. Hoạt động văn hóa thể thao, chăm lo đời sông  CNV.Trường Mần non Hải Hà tự  hào là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục mầm non của Tỉnh.
          Trong  hoạt động nhiều mặt, phải kể đến tấm lòng của lãnh đạo Công ty đã luôn giàu hảo tâm để làm công tác từ thiện, hàng năm công ty đã giành hàng tỷ đồng để làm công tác này, luôn có sự giúp đơ thiết thực cho người nghèo, nạn nhân nhân chất độc da cam. Tổng giám đôc Phạm Quang Nhuận còn được tỉnh Thái Bình vinh danh thành tích về những đóng góp với quê hương.
          Trong hoạt động của mình, Công ty Hải Hà và người đứng đầu Phạm Quang Nhuận đã giành được nhiều vinh dự của do Chính Phủ, Đảng bộ và UBND Tỉnh Phú Thọ trao tặng, như Cờ thưởng  đơn vị dẫn đàu phong trào  thi đua năm 2009  của Thủ tướng Phính Phủ, Cúp vàng Doanh nhân - Doanh nghiệp Việt Nam 2008, nhiều bằng khen, giấy khen khác. Nhưng cao hơn cả chính là niềm tin của Đảng, Chính quyền, nhân dân đất Tổ giành cho Công Ty và đội ngũ cán bộ quản lý của Công Ty.
          Là một người từng trải, Tổng giám đốc Phạm quang Nhuận còn là một người có một gia đình nền nếp, ấm cúng, và người bạn đời luôn đảm đang công việc giúp đỡ anh trong mọi hoạt động. Các cháu đều trưởng thành và có sợ nghiệp cho riêng mình.
          Trong anh luôn ôm ấp một tâm hồn thi sỹ, anh đã có nhiều thơ đáng trên các báo, tạp chí, bản thân có 2 tập thơ được xuất bản . Thơ đối với anh là một niềm tâm sự, là nhật ký cuộc đời lầ, luôn tạo cho anh thấy yêu đời, yêu người và yêu công việc hơn.
           Tổng giám đốc Phạm Quang Nhuận còn là một người có đóng  góp xứng đáng vào công việc củng cố Câu lạc bộ  thơ Phú tho với trên 400 hội viên và hơn thế anh còn có nhiều đóng góp với phong trào chung toàn quốc trên cương vị : Phó chủ tịch Ban chấp hành Câu lạc bộ thơ Việt nam../.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét