Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Sự kiện và nhân vật : Tổ chức Kỷ lục VN ( Vietkings)

                 SỰ KIỆN VÀ NHÂN VẬT
                                                               ( Lê Hùng )
         BBT. Năm 2018 đánh dấu một dấu son trên con đường xây dựng và phát triển Câu lạc bộ Thơ Việt Nam. Trong đó việc Tổ chức Kỷ Lục Việt Nam tặng bằng “ Xác nhận kỷ lục Việt Nam cho CLB thơ Việt Nam “ là một sự kiện đáng nhớ nhất.bên cạnh đó một số thành viên Câu lạc bộ đã được giới thiệu trên một số báo chỉ, ấn phẩm : Gương mặt tiêu biểu hội nhập toàn cầu, Chân dung nhà sáng nghiệp Việt Nam và thế giới, Tinh hoa Đất Việt v..v..
                     Nhân dịp kết thúc năm 2018, chào đón xuân Kỷ Hợi, xin trân trọng giới thiệu những sự kiện và nhân vật tiêu biểu của năm 2018..

               TỔ CHỨC KỶ LỤC VIỆT NAM (VIETKINGS)
                                         ( 2004- 2018 )
                   Tổ chức Kỷ lục Việt Nam- Hội Kỷ lục gia Việt nam là một tổ chức xã hội hoạt động theo quyết định thành lập của Bộ Nội Vụ ( QĐ 969/QĐ/BNV) là đơn vị xác lập kỷ lục tại Việt nam. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam là đơn vị duy nhất xác lập kỷ lục của Việt nam.
                   Trải qua gần 13 năm hoạt động, trong lĩnh vực tìm kiếm và vinh danh những giá trị nổi bật của đất nước, con người Việt nam, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập trên 1.800 kỷ lục tại 63 tỉnh, thành phố, kết nối với cộng đồng hàng ngàn kỷ lục gia trong và ngoài nước.
                    Tổ chức Kỷ lục Việt Nam là đại diện duy nhất của Liên minh Kỷ lục Thế giới ( World kings) Hiệp Hội Kỷ lục thế giớ ( WRA)-Đại học Kỷ lục thế giới ( WRU) –Tổ chức kỷ lục Châu Á ( Asea Book of Record)- Tổ chức Kỷ lục Đông Dương ( Indochina Book of Record ) tại Việt nam.
                    Hội đồng tư vấn  xác lập kỷ lục Việt Nam của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam gồm 100 vị, trong đó có 21 vị  là Thường trực HĐTV, là các nhà khoa học, nhà sử học, nhà báo, các chuyên gia –chuyên viên hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực đã tham gia tích cực trong các hoạt động tìm kiếm đề xuất các kỷ lục Việt Nam.
                     Những kỷ lục độc đáo đã được xác lập : ví dụ :Nguyễn Phùng kỷ lục gia siêu trí nhớ được đề xuất lên thế giới.
                     5 kỷ lục về Truyện Kiều : + Truyện Kiều-Thi phẩm duy nhất chắp nhặt những câu thơ ở những chỗ khác nhauddeer thành nhiều bài thơ mới ( hiện tượng Tập Kiều)
                      + Truyện Kiều thi phẩm dài có nhiều bản dịch nhất ra cùng 1 ngoại ngữ ( 10 bản dịch khác nhau ra tiếng Pháp)
                     + Truyện Kiều thi phẩm có nhiều người viết tiếp theo nhất , đặc việt nổi bất  là tất cả đều viết thành thơ.
                     + Truyện Kiều –thi phẩm duy nhất đọc ngược từ cuối lên đầu về cuộc đời nàng Kiều theo chiều thời gian ngược.
                      + Truyện Kiều -Thi phẩm duy nhất tạo ra loại hình văn hóa Kiều, với các hình thức phong phú, như : Bình Kiều, vịnh Kiều, bói Kiều, tập Kiều, đố Kiều, câu đối Kiều, phú-văn tế Kiều, các giai thoại quanh truyện Kiều….
  ………………………..
                     Ngoài những ví dụ trên chúng ta được biết : Làng lụa Vạn Phúc ( Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm lâu đời nhất ( hơn 1.000 năm) còn duy trì đến ngày nay…
                    Trong Câu lạc bộ chúng ta, có những cá nhân đã vình dự được xác nhận Kỷ lục Việt Nam :
                   1/ Nhà thơ-nhạc sỹ Vũ Mão- Chủ tịch danh dự Câu lạc bộ Thơ Việt Nam- Kỷ lục gia Việt Nam
: Người sáng tác nhiều ca khúc về các địa danh nổi tiếng trên thê giới ( năm 2017)  

                   2/ Tiến sỹ Đặng Văn Phú ( CLB Thơ Việt Nam thành phố Hà Nội) đạt 6 Kỷ lục Việt Nam và 1 Kỷ lục thế giới là “ Người sáng tác nhiều về các thể loại thơ thuận nghịch độc nhất “ ( từ năm 2014-2017)
                  3/ Bác sỹ-Nghệ sỹ Nguyễn Hữu Trọng : Đã tham gia xác lập kỷ lục Hội Lim quốc gia năm 2012.
                  3/  Ngày 28/10/2018, Câu lạc bộ thơ Việt Nam  đón nhận Bằng xác nhận Kỷ Lục Việt Nam :” Câu Lạc bộ Thơ có số lượng  hội viên nhiều nhất Việt Nam ”.

               
Trân trọng và tự hào về những đóng góp  của hàng ngàn, hàng vạn hội viên đã xây dựng và phát triển Câu lạc bộ để trở thành một tổ chức xã hội đang phấn đấu hoàn thành  sứ mệnh trọng đại : Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc như Nghi quyết của Đảng đã chỉ rõ và để đáp ứng ý nguyện và sự tin tưởng của Ban Tuyên giáo TW, Bộ Nội Vụ, Bộ Văn Hóa –Thông Tin nay là Bộ Văn hóa –Thể thao-Du Lịch khi ra các văn bản cho thành lập Câu lạc bộ Thơ Việt Nam./. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét